facebook

0914 701 648

Zalo

Tin tức

5 Cách xử lý chống dột nhà xưởng hiệu quả tiết kiệm chi phí

 

     Chống dột nhà xưởng, nhà kho, các công trình công nghiệp với quy mô lớn cần thường xuyên thực hiện. Điều này nhằm đảm bảo cho việc tranh công trình bị xuống cấp, hư hại do những tác động của môi trường trong quá trình sử dụng.

 

     Ngoài ra, xử lý chống dột nhà xưởng kịp thời còn đảm bảo công việc và năng suất hoạt động của doanh nghiệp luôn trong trạng thái vận hạnh tốt, tránh gián đoạn trong quá trình sản xuất.

 

 

Nguyên nhân chính gây nên tình trạng nhà xưởng bị thấm, dột

 

       Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhà xưởng hư hại, mái tôn bị dột. Tuy nhiên, có 06 nguyên nhân phổ biến mà hầu như công trình nào cũng gặp tình trạng tương tự.

 

- Bị dột do đinh vít bị rỉ sét, gia cố đinh vít bị lỏng trong quá trình sử dụng lâu ngày.

- Tôn mái bị thủng do ảnh hưởng từ thời tiết.

- Bị dột do nước mưa ăn mòn.

- Các vị trí tiếp giáp không khớp trong quá trình sử dụng.

- Vị trí tiếp giáp khe tường bị dột.

- Tôn bị gãy sóng hoặc đọng nước do sử dụng lâu ngày không được bảo dưỡng.

 

 

5 Cách xử lý chống dột nhà xưởng hiệu quả

Thay mới và gia cố lại đinh vít

 

     Bất kể công trình nào sau thời gian sử dụng lâu dài cũng cần được bảo dưỡng, thay mới các chi tiết bị hư hỏng. Do đó, trong quá trình sử dụng bạn nên có các công tác kiểm tra định kỳ nhà xưởng, nhà kho. Kịp thời sửa chữa hệ thống mái, thay thế và gia công toàn bộ những đinh vít bị rỉ sét. Ngoài ra có thể bắn keo hoặc dùng miếng dán chống dột để đảm bảo mái tôn bị dột ở lỗ đinh lớn.

 

Xử lý mái tôn bị thủng trong quá trình sử dụng

 

     Việc hư hại, xuống cấp của mái nhà xưởng là không thể tránh khỏi trong lúc sử dụng. Thông thường nếu chỉ hư hại ở mức nhỏ thì chỉ cần dùng keo silicone hoặc xi măng đắp lại. Nếu như lỗ thủng không to hơn vít lạnh, bạn có thể bắn một vít lạnh vào lỗ thủng trước khi thực hiện bơm keo.

 

     Còn đối với những tấm tôn mái bị hư hại nặng, không thể sửa chữa thì nên tiến hành thay thế. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo tuổi thọ sử dụng cao, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của công nhân.

 

 

Chống dột nhà xưởng do thời tiết ảnh hưởng

 

     Tình trạng thời tiết như mưa bão thường gây ra ảnh hưởng lớn đối với các công trình công nghiệp. Mái tôn bị mưa ăn mòn dẫn đến thấm dột là điều thường xuyên xảy ra. Việc vệ sinh mái, kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng kịp thời sẽ giảm thiểu tình trạng thấm dột nhà xưởng.

 

     Cách làm này chỉ áp dụng trong trường hợp mái tôn chưa bị lủng lỗ. Nếu mái tôn đã bị rỉ sét nặng, thủng,… Nên thực hiện xử lý các lỗ thủng rồi mới quét sơn dầu để đảm bảo hiệu quả chống thấm lâu dài.

 

Chống dột nhà xưởng ở các mối tiếp giáp

 

     Các vị trí mái tôn gối lên nhau rất dễ xảy ra hiện tượng thấm dột. Đặc biệt là sau thời gian sử dụng lâu dài, ở vị trí tiếp giáp tôn thường bị mục nát hoặc giãn rộng. Có thể xử lý bằng cách dùng keo silicon bắn vào 2 mặt của điểm tiếp giáp rồi dùng đè lên cho đến khi phần keo này khô hẳn.

 

     Trong trường hợp khe tiếp giáp đã bị gỉ sét hoặc bị hở, nên dùng tôn mới có bề rộng khoảng đặt chồng lên vị trí tiếp giáp rồi dùng đinh vít và keo để cố định lại.

 

 

Chống dột nhà xưởng ở vị trí tiếp giáp khe tường

 

  • Sử dụng hồ vữa xi măng để đắp kín vị trí khe hở để nước mưa không chảy vào được khe tiếp giáp.
  • Dùng băng keo chống thấm mái tôn chuyên dụng để dán lên vị trí tiếp giáp giữa mái tôn và khe tường.
  • Sử dụng tôn lá khổ 500cm và dùng đinh vít để gia cố vị trí khe tiếp giáp vừa giúp chống thấm hiệu quả, vừa đảm bảo độ chắc chắn, an toàn.

 

Chống thấm ở vị trí tôn mái bị gãy sóng hoặc đọng nước

 

     Ở vị trí sóng tôn bị gãy, các bạn sử dụng đinh vít để khoan vào sóng nổi rồi dùng dây kẽm cột vào và kéo từ từ để đưa những chỗ bị biến dạng, gấp khúc về tình trạng ban đầu.

 

     Tiếp tục thực hiện các biện pháp chống thấm nếu vị trí bị gãy đã có dấu hiệu thấm dột. Cần lưu ý hạn chế dẫm đạp lên vị trí tôn bị gãy có thể khiến tôn bị biến dạng.