facebook

0914 701 648

Zalo

Tin tức

5 dạng nhà xưởng công nghiệp phổ biến nhất bạn nên biết

     Hiểu rõ các loại nhà xưởng công nghiệp phổ biến cũng như ưu điểm, sự phù hợp của từng loại sẽ giúp bạn lựa chọn được thiết kế nhà xưởng hiệu quả cho doanh nghiệp. Dựa vào mục đích sử dụng, đặc thù sản xuất mà mỗi doanh nghiệp xây dựng nhà xưởng theo những thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, có 5 dạng nhà xưởng công nghiệp phổ biến được nhiều đơn vị lựa chọn xây dựng.  Hãy theo dõi bài viết sau đây để có cái nhìn tổng quan về từng dạng nhà xưởng. 

 

 

Nhà xưởng thép tiền chế

     Là kiểu nhà xưởng có cấu tạo từ các vật liệu thép rời và được lắp đặt theo bản thiết kế đã được lên sẵn. Để hoàn thiện nhà xưởng thép tiền chế cần thực hiện 3 giai đoạn chính là: thiết kế, gia công cấu kiện và lắp đặt tại công trình. Về giai đoạn gia công cấu kiện sẽ được sản xuất đồng bộ tại nhà máy rồi sau đó mang tới địa điểm xây dựng xưởng để lắp dựng.

Nhà xưởng bê tông cốt thép

     Đây là loại nhà xưởng được xây dựng với vật liệu chính là bê tông cốt thép. Nhà xưởng sử dụng kết cấu cột, dầm sàn bằng bê tông và mái khung thép. Phần mái sẽ có thêm lớp cách nhiệt để chống nóng, chống ồn tạo môi trường thoáng mát để công nhân làm việc hiệu quả. Quá trình thi công sẽ phải thực hiện các công đoạn chính như: thi công nền móng, dựng cột bê tông, khung thép, tường bao và làm mái.

Nhà xưởng nhiều tầng

     Là dạng nhà xưởng được thiết kế với nhiều tầng (nhà xưởng 2 tầng trở lên) để phục vụ sản xuất kinh doanh. Đây là kiểu nhà xưởng đang trở thành xu thế hiện nay khi mà quỹ đất ngày càng trở nên ít. Nhà xưởng nhiều tầng có thể sử dụng nhiều loại vật liệu để hoàn thiện như: kết cấu thép, kết cấu bê tông và tường bao có thể là tường gạch xây, panel hoặc tôn.

     Việc thi công nhà xưởng nhà tường còn phụ thuộc vào vật liệu dựng xưởng nhưng thường phải trải qua các công đoạn: thiết kế, thi công nền móng, thi công từng tầng, làm mái, tường bao.

 

 

Nhà xưởng kết hợp văn phòng

     Là dạng nhà xưởng kết hợp vừa là khu vực sản xuất, kho chứa vừa là khu văn phòng để quản lý, điều phối hoạt động của công ty. Nhà xưởng kết hợp văn phòng là lựa chọn tối ưu của những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhà xưởng kiểu này có thể xây dựng bằng kết cấu thép hoặc bê tông cốt thép tùy theo mục đích và yêu cầu của mỗi đơn vị. Để hoàn thiện công trình nhà xưởng cần thực hiện các công đoạn chính: thiết kế, dựng xưởng theo kết cấu thép hoặc xây dựng bê tông cốt thép và hoàn thiện.

Nhà xưởng đi kèm hệ sinh thái

     Nhà xưởng đi kèm hệ sinh thái là xu thế được rất nhiều chủ doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay. Đây là dạng nhà xưởng có tích hợp thêm yếu tố sinh thái với việc trồng cây xanh, xây hồ nước trong khuôn viên xưởng. Việc thi công kiểu nhà xưởng này sẽ được thực hiện với 4 công đoạn chính là: thiết kế, xây dựng nhà xưởng, thi công cảnh quan cây xanh và hoàn thiện công trình.