facebook

0914 701 648

Zalo

Tin tức

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của nhà thép tiền chế bạn nên lưu ý

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của nhà thép tiền chế bạn nên lưu ý

 

1. Yếu tố nguyên vật liệu đầu vào


      Thép là nguyên vật liệu chính tạo nên khung  liên kết chịu toàn bộ tải trọng của công trình. Thép kém chất lượng  sẽ dẫn đến tuổi thọ của nhà khung thép không cao.

 

      Nếu bạn muốn đảm bảo độ bền vững của công trình nhà thép tiền chế thì cần lưu ý các điều sau:

 

      – Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của các loại thép nguyên liệu. Tùy thuộc vào ngân sách dự án và tư vấn từ nhà thầu, chủ đầu tư có thể lựa chọn nguồn thép sản xuất tại Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc… Bên cạnh xuất xứ, thép nguyên liệu phải đảm bảo đạt các chứng nhận sản xuất

 

      – Chất lượng cấu kiện thép thành phẩm. Nguyên nhân chính khiến cho khung thép giảm tuổi thọ là thép dễ bị oxi hóa dẫn đến tình trạng gỉ sét. Do đó, quá trình sản xuất cần được kiểm soát chặt chẽ bởi các hệ thống quản lý chất lượng quốc tế như ISO 9001: 2015. Điều này đảm bảo thành phẩm đúng kích thước, số lượng, kết cấu như thiết kế, đảm bảo cấu kiện được sơn đầy đủ các lớp sơn chống gỉ, sơn bảo vệ.

 

·

 

2. Yếu tố xây dựng, thi công


      Sau khi đã xác định được nguồn nguyên liệu,  quá trình xây dựng và thi công công trình là điều cần xem xét tiếp theo. Mỗi nhà máy thép tiền chế sẽ được thiết kế, sản xuất và lắp dựng riêng tùy theo nhu cầu và diện tích. Để nhà xưởng khung thép đạt tuổi thọ cao nhất thì mọi khâu từ làm nền móng, lắp hệ giằng, cột kèo và bao che… cần thi công theo đúng thiết kế, đúng quy trình và tiêu chuẩn an toàn lao động

 

3. Yếu tố môi trường


      Môi trường bên ngoài bao gồm nhiệt độ, thời tiết là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của nhà máy thép tiền chế. Các tác nhân này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thép, cụ thể là gây ra hiện tượng gỉ sét hay bị ăn mòn. Đặc biệt, với các khu vực nóng ẩm và bị xâm thực thì bạn nên cân nhắc và yêu cầu tư vấn thật kỹ trước khi lựa chọn thi công nhà máy thép tiền chế.

 

      Bụi bẩn cũng là một yếu tố không nhỏ ảnh hưởng đến chất lượng của nhà xưởng khung thép. Do vậy việc bảo dưỡng và thường xuyên dọn dẹp sẽ giúp cho độ bền của nhà thép tiền chế được đảm bảo hơn.

 

4. Yếu tố đặc tính của mỗi nhà máy


      Nhà máy thép tiền chế được ứng dụng trong rất nhiều công trình từ nhà ở dân dụng, nhà cao tầng, nhà kho, nhà xưởng và cả những nhà máy sản xuất chế biến. Việc nhà khung thép này được sử dụng vào những công trình với mục đích nào cũng sẽ ảnh hưởng đến độ bền hay tuổi thọ của chúng. Ví dụ, các nhà máy thép tiền chế cho nhà máy hóa chất, công nghiệp nặng có môi trường axit cao, dễ ăn mòn khung thép. Do đó, nhà thầu nhà thi công cần có các biện pháp bảo vệ khung thép khỏi ăn mòn như các loại sơn bảo vệ, mạ kẽm; các vật liệu bao che có tính kháng ăn mòn cao.

 

 

5. Yếu tố vận hành


      Khi đưa nhà máy vào sử dụng, chủ đầu tư cũng cần quan tâm đến yếu tố vận hành và bảo dưỡng. Việc ghi nhớ và yêu cầu kiểm tra định kỳ nhà máy thép tiền chế sẽ giúp các vấn đề hư hỏng, gỉ sét của khung thép được phát hiện và giải quyết sớm trước khi chúng ảnh hưởng lớn đến kết cấu của công trình