facebook

0914 701 648

Zalo

Tin tức

Cấu tạo của nhà thép tiền chế, cùng tham khảo

 

Kết cấu chính của nhà tiền chế

 

     Tương tự nhà bê tông, nhà tiền chế vẫn cần bộ phận móng để chịu lực cho ngôi nhà. Người ta có thể làm móng nông hoặc móng sâu tùy vào nhu cầu. Với những công trình lớn sẽ yêu cầu làm móng sâu chống lật. Ngoài phần móng, kết cấu chính còn có: kết cấu mang lực mái, dầm cầu chạy, hệ khung chống gió, hệ giằng, cột, kèo hình chữ “I” để làm khung chính,… Đây là những cấu tạo quan trọng chịu toàn bộ tải trọng của nhà tiền chế.

 

Kết cấu phụ của nhà tiền chế

 

     Các kết cấu phụ của nhà tiền chế gồm: vách ngăn, hệ khung đỡ vách ngăn, cầu thang và xà gồ mái, hệ sàn công tác, xà gồ tường hình chữ “Z” và “C”,… Tuy là kết cấu phụ nhưng những cấu tạo này góp phần không nhỏ vào việc xây dựng và hoàn thiện công trình.

 

 

Kết cấu bao che, tạo hình của nhà tiền chế

 

      Đây là phần quan trọng không kém để cấu tạo nên nhà tiền chế. Bởi lẽ để có một công trình hoàn thiện, không thể thiếu phần bao che, tạo hình từ các tấm vật liệu sẵn có như: tôn lợp mái, tấm xi măng tạo hình bao che nội ngoại thất, tấm lót sàn xi măng, tấm lót sàn cemboard, tấm thép,… nhằm giới hạn không gian và bảo vệ nhà khỏi các yếu tố tác động từ môi trường bên ngoài. Đồng thời, yếu tố thẩm mỹ được quyết định bởi các tấm bao che và tạo hình này.

 

 

      Nhà thép tiền chế được thiết kế và sản xuất theo các tiêu chuẩn chất lượng cao để đảm bảo tính an toàn và bền vững cho công trình. Các thành phần của nhà thép tiền chế được lắp ráp và vận chuyển đến công trường để tiến hành thi công. Quá trình thi công nhanh chóng và hiệu quả, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí so với các phương pháp xây dựng truyền thống.