facebook

0914 701 648

Zalo

Tin tức

Có nên xây nhà tiền chế hay không?

     Nhà tiền chế là loại hình nhà ở rất được ưa chuộng ở nước ngoài. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì loại hình nhà này còn khá mới mẻ nên nhiều người không biết biết khái niệm nhà tiền chế là gì? Và nhiều thắc mắc hơn cả là loại hình nhà này có khác gì so với những loại hình nhà ở truyền thống. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem nhé.

Ưu điểm nổi bật của nhà tiền chế

     Thứ nhất, chi phí thi công thấp. Loại nhà này có giá thành thấp hơn nhiều so với các loại nhà bê tông cốt thép truyền thống. Bởi những chúng ta có thể cắt giảm chi phí phần chịu lực.

     Thứ hai, thời gian thi công nhanh. Các cấu kiện được lắp ráp tại các nhà máy, dễ tạo hình, uốn nắn nên cho dù là những công trình phức tạp nhất cũng không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức.

     Thứ ba, chống thấm cao. Hệ thống mái đứng, diềm mái nên nhà tiền chế có thể hạn chế tối đa việc ẩm mốc.

     Thứ tư, thiết kế linh hoạt, tuổi thọ cao. Vì đặc tính là khung thép ghép sẵn nên bạn có thể linh hoạt trong việc tạo hình, kéo, uốn,… trong việc tạo khung. Chính vì điều này mà tuổi thọ của những ngôi nhà này vô cùng cao.

     Thứ năm, độ công nghiệp hóa cao. Đối với những công trình lớn, cần tính nhanh, chính xác thì không thể bỏ qua kiểu nhà tiền chế này. Thực tế thì những công trình tiền chế như bệnh viện, quán cafe…

     Thứ sáu, tiết kiệm vật liệu và trọng lượng nhẹ hơn các vật liệu khác giúp giảm áp suất.

     Thứ bảy, dễ mở rộng và đồng bộ cao. Khi nhà máy, nhà xưởng có nhu cầu mở rộng nhà máy hay cải tạo nhà xưởng thì nhà thép tiền chế giúp việc cải tạo, tháo dỡ rất dễ dàng và tiện lợi.

     Cuối cùng, khả năng chịu lực và độ tin cậy cao. Bởi vì là khung lắp ráp nên chúng ta hoàn toàn có thể tính toán ra được khả năng chịu lực, độ bền,...

Có nên xây nhà tiền chế hay không?

     Nhà tiền chế khắc phục được nhiều nhược điểm của loại hình nhà truyền thống như chi phí, thời gian thi công, tải trọng cả công trình. Nhưng xét về độ vững chắc và đi đường xa thì nhà tiền chế không thể so với nhà bê tông. Bởi vậy, việc lựa chọn có nên xây nhà tiền chế hay không cần phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích, khả năng tài chính của gia chủ.

     Vì cần phải thường xuyên bảo trì nên nó chỉ thích hợp đối với những công trình có tính chất linh hoạt như: quán cafe, trà sữa, nhà hàng,... Cũng vì đặc tính này mà loại nhà này hoàn toàn không phù hợp với nhà dân dụng.

     Phần ghép nhà tiền chế đều được lắp đặt, cơ giới, chủ yếu sử dụng máy móc, thiết bị nên đối với những căn nhà mặt phố gần như không thể thực hiện lắp ghép.

     Đối với những môi trường nắng, nóng thì nhà tiền chế không phải lựa chọn hoàn hảo nhưng các khu vực ôn hòa, ít nóng thì lại khác. Đây chính là nơi mà loại hình nhà này phát huy hết tác dụng.

     Tuy nhiên vì tính chất của loại nhà này nên trong suốt quá trình sử dụng, gia chủ cần bảo dưỡng định kỳ. Bạn cần tính toán phương án thoát hiểm, trang trí hệ thống phòng cháy chữa cháy để tăng thêm độ an toàn.