facebook

0914 701 648

Zalo

Tin tức

Nhà xưởng xây sẵn và các loại hình nhà xưởng xây sẵn

 

     Tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian, bước vào hoạt động sản xuất nhanh chóng là những ưu điểm khi lựa chọn mô hình nhà xưởng xây sẵn ở các khu công nghiệp Việt Nam. Theo ghi nhận, đã và đang có nhiều DN trong và ngoài nước lựa chọn mô hình nhà xưởng cho thuê. Thuê nhà xưởng xây sẵn: Xu hướng hiệu quả của các doanh nghiệp.

 

Nhà xưởng xây sẵn là gì?

     Nhà xưởng xây sẵn là loại hình nhà xưởng mới được thiết kế tối ưu cho mọi hoạt động sản xuất. Một nhà xưởng xây sẵn chất lượng phải đạt tiêu chuẩn về kiến trúc xây dựng mẫu nhà xưởng công nghiệp, tối ưu không gian sản xuất, hệ thống thông gió, rác thải, hệ thống cơ sở hạ tầng sẵn sàng cho DN thuê.

Nguồn cung của dịch vụ cho thuê nhà xưởng xây sẵn đang tăng

     Với tính chất ngành cần nguồn vốn lớn và thời gian để thu hồi doanh thu lâu, số lượng khu nhà xưởng xây sẵn cho thuê chất lượng vẫn chưa nhiều. Hiện nay với xu hướng đang tập trung dần về thuê nhà xưởng mở ra nhiều cơ hội tốt cho các DN cho thuê. Nắm bắt được điều này, các đơn vị cho thuê xưởng xây sẵn luôn thay đổi về loại hình nhà xưởng đa dạng quy mô.

     Từ đó, DN sản xuất có nhu cầu thuê nhà xưởng xây sẵn có nhiều sự lựa chọn hơn. Hiện tại, các mô hình và thiết kế nhà xưởng xây sẵn rất đa dạng. Mỗi loại hình lại có những đặc tính khác nhau, phù hợp với nhiều ngành nghề.

     Việc thuê nhà xưởng sẽ giúp DN bước vào hoạt động sản xuất, không tốn thời gian thi công, xây dựng nhà xưởng. Trên cơ bản, việc xây dựng một nhà xưởng là cả một quá trình lên kế hoạch và thực hiện lâu dài. Thậm chí nếu chọn lựa sai vị trí xây nhà xưởng sẽ khiến DN khó phát triển. DN phải tốn thời gian tìm kiếm vị trí mới và thanh lý vị trí cũ.

 

 

Các loại hình nhà xưởng xây sẵn phổ biến

Có hai loại hình nhà xưởng xây sẵn phổ biến bao gồm: Nhà xưởng xây sẵn liền kề và nhà xưởng xây sẵn có tầng.

Nhà xưởng xây sẵn liền kề

Nhà xưởng xây sẵn liền kề hay còn gọi là nhà xưởng xây sẵn một tầng. Tất cả doanh nghiệp thuê sẽ có không gian sản xuất riêng và nằm liền kề nhau. Hệ thống đường đi và bệ nâng được thiết kế tối ưu cho việc lưu thông hàng hóa của các DN.

Bên cạnh đó, nhà xưởng liền kề thường có khu sinh hoạt chung cho công nhân viên nghỉ trưa rất tiện lợi. Hệ thống cây xanh cũng được quan tâm trong việc xây dựng nhà xưởng xây sẵn liền kề nhằm mang đến cho công nhân viên môi trường làm việc chia sẻ sạch, xanh, hiện đại. 

Thuê nhà xưởng xây sẵn có tầng

Đây là mô hình mới được cải tiến từ nhà xưởng liền kề nhằm tối ưu hóa diện tích xây dựng. Mô hình này rất được các công ty quy mô nhỏ ưa chuộng vì vừa có những ưu điểm của nhà xây sẵn vừa tiết kiệm chi phí hơn.

Nhà xưởng có tầng được chú trọng trong việc thiết kế hệ thống thông gió, đường đi và lối thoát hiểm nhằm đảm bảo cho việc lưu thông hàng hóa và đảm bảo tất cả công nhân viên được làm việc trong môi trường thoải mái, an toàn, chuyên nghiệp nhất.