facebook

0914 701 648

Zalo

Tin tức

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THI CÔNG NHÀ XƯỞNG CÔNG NGHIỆP

 

Nhà xưởng công nghiệp là sự lựa chọn tối ưu cho các công ty, doanh nghiệp muốn đầu tư sản xuất các mặt hàng cần thiết cung ứng ra thị trường với quy mô nhỏ, vừa và lớn.

Nhưng trong thi công nhà xưởng công nghiệp, bất cứ giải pháp kinh tế hợp lý nào giúp tiết kiệm cho việc thi công đều phải đảm bảo được chất lượng công trình của dự án đó.

 những lưu  ý khi thi công nhà xưởng công nghiệp

Hưng Hoàng Phát nhận thấy nhà xưởng công nghiệp mang nhiều tính ưu việt trong cả tiến độ, chất lượngchi phí công trình; nhưng trong quá trình thi công nhà xưởng công nghiệp cần lưu ý một số vấn đề không tốt làm ảnh hưởng đến chất lượng của dự án.

 

NHÀ XƯỞNG CÔNG NGHIỆP MANG NHIỀU TÍNH ƯU VIỆT

- Nhà xưởng công nghiệp được sử dụng khung, giàn vì kèo bằng thép nên có trọng lượng nhẹ, giảm tải trọng tác dụng lên cột;

- Thiết kế khung, giàn vì kèo thép có khả năng vượt nhịp lớn, tiết kiệm được không gian sử dụng bên trong nhà xưởng;

- Vật liệu thép có cường độ cao, có khả năng chịu lực lớn và độ tin cậy cao;

- Có quy trình sản xuất, thi công, lắp dựng cụ thể giúp tiết kiệm được thời gian thi công, chi phí phát sinh.

>>> Xem thêm: Nhiều công trình chúng tôi đã hoàn thiện: tại đây.

những lưu  ý khi thi công nhà xưởng công nghiệp 

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THI CÔNG NHÀ XƯỞNG CÔNG NGHIỆP

Như Hưng Hoàng Phát đã đề cập về cấu tạo và các bước thi công nhà xưởng công nghiệp trong quy trình xây dựng nhà xưởng thép tiền chế. Nhưng trong bài viết này Hưng Hoàng Phát muốn gửi đến bạn thêm những thông tin cho quý khách về những điều cần lưu ý khi công công nhà xưởng công nghiệp qua bài viết này!

 

1-Tiếp nhận vật tư thi công và bảo quản an toàn

Trong hầu hết công trình xây dựng nhà xưởng công nghiệp thì vật tư thi công như: xi măng, thép, bulong, kèo thép,… là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định đến chất lượng công trình. Nên cần được kiểm tra kỹ lưỡng từ số lượng, chất liệu đến chủng loại có đồng bộ hay không; nếu cần thiết nên đối chiếu với hợp đồng mua bán để tránh xảy ra sơ sót trong lúc giao nhận hàng hóa.

Cần chú ý các vật tư có nguồn gốc nhập khẩu, mã sản phẩm bằng tiếng nước ngoài, mã in chìm trên bulong, thép cần được kiểm tra cẩn thận. Tất cả vật tư phải được bảo quản nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với nước mưa gây hỏng vật tư và nên tuân thủ theo hướng dẫn bảo quản của nhà sản xuất.

 

2-Thi công nền móng và lắp đặt bulong neo tại cổ cột

Đất công trình tùy vào từng khu vực, vùng miền sẽ có tính chất khác nhau nên việc khảo sát địa hình trước khi bắt tay vào thiết kế thi công là rất cần thiết.

Nếu công trình nằm trên vùng đất cứng, sét cứng thì khi thiết kế thi công phần móng sẽ không cần phải gia cố thêm như ép cọc, đóng cừ tràm dưới đáy móng. Ngược lại, công trình nằm trên nền đất yếu, bùn sét thì việc gia cố thêm cho nền móng là rất cần thiết hoặc ta có thể thay đổi phương án móng khác cho công trình.

Công tác định vị tim móng, trục cột cần thực hiện và kiểm tra nghiêm túc, kỹ lưỡng song song đó việc lắp đặt bulong neo giữa cổ móng với cột thép bên trên phải tỉ mỉ chính xác từng milimet vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công tác lắp đặt khung thép bên trên. Lưu ý bulong neo nhô lên phải đủ chiều dài để liên kết với cột thép bên trên và một khoảng hở 50mm giữa mặt bê tông  với cột thép để sau này rót sika grout tăng liên kết hai cấu kiện khác việt liệu.

Nền nhà xưởng thi công đúng chủng loại thép, đúng khoảng cách thiết kế, độ dày nền và cần chú ý các khe giãn nở nhiệt phải chính xác và đầy đủ. Sau khi thi công xong phần bê tông nền nhà xưởng thì tiến hành xoa nền sau đó sẽ sơn lớp epoxy trên bề mặt bê tông nhằm tăng thẩm mỹ, chống bụi và dễ lau chùi vệ sinh.

 

3-Lắp dựng cột, dàn vì kèo khung thép nhà xưởng

Cột và dàn vì kèo thép đã được thiết kế tính toán, gia công chi tiết tại nhà máy theo hồ sơ thiết kế với sai lệch chi tiết đã tính đến đơn vị mm, nên công tác định vị vị trí cột thép, độ thẳng đứng cột thép, dàn vì kèo thép là phải chính xác độ lệch trong giới hạn cho phép để tránh trường hợp không lắp khung thép vào được.

Tại các vị trí liên kết bulong cần được kiểm tra lực siết kỹ lưỡng, số lượng và chất lượng bulong để các cấu kiện liên kết với nhau cùng nhau làm việc hiệu quả hơn.

Đối với công trình có hạng mục hoàn thiện mặt sàn nền đẹp thẩm mỹ, khắt khe thì công tác thi công lắp dựng khung thép cần được thận trọng, không để rơi vật tư xuống sàn làm trầy sàn, mất thẩm mỹ.

 

4-Thi công hệ giằng và bao che nhà xưởng

Giằng nhà xưởng (giằng mái, giằng xà gồ, giằng đầu hồi) giúp tăng khả năng liên kết cho các bộ phận của công trình, đảm bảo tính ổn định của toàn bộ kết cấu khung trong thời gian xây dựng và sử dụng. Khi thi công nhà xưởng cần chú ý lắp khoan giằng cứng ở hồi đầu tiên. Sau đó phải lắp đủ hệ thống cột, kèo, xà gồ, giằng mái… để đảm bảo an toàn, tiếp tục thi công công trình.

Phần lắp đặt mái tôn, tôn bao xung quanh công trình yêu cầu tấm tôn đầu tiên phải được thi công cẩn thận, nó chính là tiêu chuẩn cho các tấm tôn tiếp theo. Phải đảm bảo rằng tất cả điểm nối gối lên nhau của tấm tôn phải nằm trên một đường thẳng, vuông góc với thanh xà gồ. Nếu không thì công đoạn lợp tôn giai đoạn cuối phải căn chỉnh vô cùng vất vả, không đảm bảo về kỹ thuật và thẩm mỹ, đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

 

5-Phải đảm bảo an toàn lao động khi thi công

Trong tất cả các công trình xây dựng thì công tác an toàn phải được đưa lên hàng đầu, công việc an toàn làm nên công trình an toàn.

Với những vị trí thi công trên cao, công nhân cần được trang bị đầy đủ dây đai an toàn, có dây cứu sinh đảm bảo công tác thi công trên cao an toàn.

Điều kiện thi công nhà xưởng cũng là một trong những yếu tố cần lưu ý. Không nên thi công trong điều kiện thời tiết xảy ra gió bão bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng công nhân cũng như chất lượng công trình.

 

Trên đây là những điều cần lưu ý khi thi công nhà xưởng công nghiệp mà Hưng Hoàng Phát muốn gửi đến các bạn đọc tham khảo cũng như có thêm thông tin về thi công nhà xưởng công nghiệp, tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra đối với công trình của mình.

Bạn cần tìm nơi thi công nhà xưởng tại Bình Dương nhưng chưa biết ở đâu thi công nhà xưởng chuyên nghiệp? Hoặc bạn cần tìm nhà thầu xây dựng nhà xưởng tại Bình Dương? Bạn có thể liên hệ với Hotline: 0914 701 648  (Mr. Hà) sẽ tư vấn cụ thể hơn sau khi lắng nghe yêu cầu và nhu cầu của quý khách. Bạn cũng có thể nhắn tin cho chúng tôi tại Fanpage: Công Ty TNHH MTV Cơ Khí Xây Dựng Hưng Hoàng Phát

CÁC DỊCH VỤ TẠI HƯNG HOÀNG PHÁT

- Tư vấn thiết kế nhà xưởng

- Thiết kế nhà xưởng công nghiệp

- Thi công, xây dựng nhà xưởng thép tiền chế

- Xây dựng nhà xưởng trọn gói

- Xin giấy phép xây dựng

dịch vụ tại hưng hoàng phát

Hưng Hoàng Phát rất hân hạnh được hỗ trợ và tư vấn cho quý bạn những giải pháp phù hợp để giúp cho các doanh nghiệp, các công ty cần mở rộng sản xuất, thi công nhà xưởng tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng công trình được đảm bảo.


CÔNG TY TNHH MTV CƠ KHÍ XÂY DỰNG HƯNG HOÀNG PHÁT

Địa chỉ: 350B/1 Khu Phố 1A, P.An Phú, TP.Thuận An, Tỉnh Bình Dương

Cơ sở 2: 420 Phạm Thế Hiển, P.3, Q.8, TP. HCM

Email: nguyenha1008780@gmail.com

Điện thoại: 0914 701 648 – 0976 284 279 

Website: hunghoangphat.vn - cuacuonducgiare.com