facebook

0914 701 648

Zalo

Tin tức

Những yêu cầu trong thiết kế nhà xưởng

     Những nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, nhà kho chính là nơi tạo ra hàng hóa để các doanh nghiệp cung ứng cho thị trường, do đó đây cũng là những nơi cần được đầu tư mạnh về mặt thiết kế để đảm bảo chất lượng nhà xưởng trong quá trình hoạt động đạt được hiệu quả tối đa.

     Một công trình nhà xưởng chất lượng tốt cần phải đảm bảo không gian sắp xếp logic, tối ưu được hoạt động sản xuất, lưu trữ hàng hóa và thời gian sử dụng bền vững và lâu dài. Ngoài ra, một bản thiết kế nhà xưởng đạt chuẩn cần đáp ứng được các yêu cầu cơ bản như:

Sơ đồ công năng phù hợp

     Thiết kế nhà xưởng sản xuất cần đảm bảo yếu tố tiên quyết đó là đáp ứng nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Sơ đồ công năng được thiết kế hợp lý, khoa học sẽ giúp quá trình sản xuất diễn ra nhanh chóng, đúng quy trình và tạo năng suất lao động cao nhất.

Tối ưu giải pháp kinh tế & kỹ thuật

     Yếu tố an toàn và ổn định của hệ kết cấu là yếu tố quan trọng thứ hai khi thiết kế xây dựng nhà xưởng cần quan tâm tới. Các giải pháp kỹ thuật, biện pháp thi công trong quá trình xây dựng nhà xưởng cần được tính toán ngay từ giai đoạn thiết kế bản vẽ. Ngoài ra, việc cân nhắc lựa chọn nguyên vật liệu đầu vào cũng cần phải xem xét kỹ lưỡng ở giai đoạn này.

Kiến trúc công trình có tính thẩm mỹ cao

     Quan điểm nhà xưởng công nghiệp không cần đẹp đã không còn phù hợp. Các công trình nhà xưởng sản xuất ngày càng được chủ đầu tư chú trọng hơn vào kiến trúc cũng như thẩm mỹ. Đó không chỉ là công cụ nhận diện thương hiệu mà còn là yếu tố truyền cảm hứng giúp người lao động có tâm lý tốt hơn khi làm việc.

Những yêu cầu khác

     Ngoài 3 yếu tố cơ bản trên, khi thiết kế xây dựng nhà xưởng cũng cần lưu ý tới một số yêu cầu về mật độ xây dựng, độ phủ cây xanh, yêu cầu về phòng cháy và xả thải. Các khả năng chịu lực trong điều kiện làm việc bất lợi của quá trình sản xuất, khả năng cải tạo, mở rộng nhà xưởng trong tương lai cũng là vấn đề cần được chú trọng. 

     Bên cạnh đó, sơ đồ giao thông thuận tiện giữa các khâu trong quá trình sản xuất, không gian thoáng mát, đủ ánh sáng tự nhiên cũng là các yếu tố giúp góp phần đảm bảo năng suất lao động.