facebook

0914 701 648

Zalo

Tin tức

Xây dựng nhà xưởng công nghiệp sản xuất và những điều bạn nên nắm rõ

     Hiện nay ngành công nghiệp thực phẩm đang phát triển rất mạnh mẽ và được dự báo tiếp tục tăng trưởng trong tương lai. Do vậy nhu cầu về nhà xưởng sản xuất cũng tăng cao đáng kể. Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp có ý định xây dựng các công trình nhưng gặp nhiều khó khăn trong vấn đề thiết kế nhà xưởng sản xuất.

1. Điểm đặc biệt khi thiết kế nhà xưởng sản xuất

     Cũng tương tự như các nhà xưởng công nghiệp khác, khi tiến hành thiết kế cho công trình bạn cần chú trọng tới công năng sau này của nó. Đặc biệt bản vẽ cần đảm bảo sự hài hòa và hợp lý giữa các khu vực và phòng ốc trong nhà xưởng sản xuất. Ngoài những yếu tố kỹ thuật thì tính thẩm mỹ của công trình cũng nên được quan tâm, bởi chúng có thể giúp tăng năng xuất người lao động.

2. Cấu trúc của nhà xưởng sản xuất

     Tùy vào từng lĩnh vực hoạt động sau này của các nhà xưởng sản xuất thì chúng sẽ có những cấu trúc khác nhau để phù hợp với mục tiêu kinh doanh sau này.Tuy nhiên hầu hết các công trình đều có những cấu trúc thiết kế cơ bản tương tự nhau cụ thể:

- Khu vực sản xuất chính của nhà xưởng: Cần lựa chọn vị trí thích hợp không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài đặc biệt là thời tiết. Điều này sẽ giúp cho việc sản xuất được tiến hành liên tục không bị gián đoạn tránh gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

- Hệ thống thông gió: Với thời tiết cận nhiệt đới ở Việt Nam thì vấn về thông gió cho xưởng sản xuất luôn được ưu tiên hàng đầu. Cụ thể hệ thống thông gió sẽ giúp không khí trở lên trong lành hơn, từ đó thúc đẩy năng suất lao động của công nhân.

- Hệ thống chiếu sáng: Tất nhiên rồi hệ thống chiếu sáng cũng cần được đảm bảo trong các công trình. Hệ thống ánh sáng có thể từ tự nhiên hoặc nhân tạo để giúp đảm bảo điều kiện làm việc cũng như tránh các mối nguy hiểm cho người lao động.

3. Ưu điểm của nhà xưởng sản xuất

     Các công trình nhà xưởng sản xuất đều có diện tích, quy mô tương đối lớn. Đây là khu vực tập trung rất nhiều nhân lực cũng như trang thiết bị sản xuất, nhà kho chứa đồ,...

     Do đó chúng sẽ có những ưu điểm nhất định nhằm phục vụ mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Trước tiên nhà xưởng là nơi diễn ra của các hoạt động sản xuất các sản phẩm phục vụ cho thị trường tiêu dùng. Thứ hai lựa chọn nhà xưởng sản xuất sẽ giúp chủ đầu tư giảm chi phí ban đầu cũng như những hạn chế có thể xảy ra. Và cuối cùng là những lợi thế về kinh tế khi cho các doanh nghiệp thuê nhà xưởng sản xuất, đặc biệt khi giá đất ngày càng tăng cao.

4. Quy mô doanh nghiệp phù hợp lựa chọn nhà xưởng sản xuất

     Một nhà xưởng sản xuất sẽ phù hợp hơn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là những doanh nghiệp có số lượng nhân lực không quá lớn cụ thể số lượng công nhân của doanh nghiệp chỉ trong khoảng vài nghìn người là hợp lý nhất. Ngoài ra nếu thuê các công trình nhà xưởng sản xuất trước tiên bạn nên tham khảo giá thị trường để có thể hưởng giá phải chăng nhất, tránh phải chi số tiền quá lớn chỉ để thuê khu vực sản xuất.