facebook

0914 701 648

Zalo

Tin tức

Xây nhà thép tiền chế cần bao nhiêu chi phí?

Xây nhà thép tiền chế cần bao nhiêu chi phí?

 

Giá xây nhà thép tiền chế phụ thuộc vào yếu tố nào?


       Giá xây nhà thép tiền chế phụ thuộc vào chất lượng cấu kiện và chi phí thuê nhân công lắp dựng. Nhà thép tiền chế được xây dựng từ những cấu kiện sản xuất sẵn tại xưởng, sau đó vận chuyển kết cấu đến công trường để thi công. Giá xây nhà thép tiền chế phụ thuộc vào chất lượng cấu kiện và chi phí thuê nhân công lắp dựng

 


       – Về chất lượng, cấu kiện thép được sản xuất từ nguồn nguyên liệu thép nhập khẩu trên dây chuyền sản xuất hiện đại sẽ đảm bảo độ chính xác và tính thẩm mỹ, hỗ trợ tối đa quá trình thi công. Giá cấu kiện sản xuất tại các đơn vị uy tín vì thế cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, giá thành tương xứng với chất lượng, giúp tạo nên những công trình kết cấu thép bền vững, đáp ứng tốt công năng sử dụng.

 

       – Về vấn đề thi công, để xây dựng nhà thép tiền chế cần trải qua các giai đoạn: xây móng, lắp dựng khung nhà thép tiền chế và hoàn thiện mái tôn, khung bao bên ngoài. Mỗi giai đoạn lại sử dụng nguồn nguyên liệu và áp dụng các kỹ thuật thi công khác nhau. Do đó, giá xây nhà thép tiền chế giữa các đơn vị cũng có sự chênh lệch.

 

       – Chi phí thuê nhân công cũng là một trong những yếu tố quyết định đến giá xây nhà thép tiền chế. Đội ngũ kỹ sư và thợ xây dựng lành nghề thi công nhanh, chính xác, đảm bảo tiến độ, giúp chủ đầu tư tiết kiệm được một phần chi phí xây dựng đáng kể.

 

Giá xây nhà thép tiền chế có cao không?


       Chi phí xây dựng nhà thép tiền chế sẽ đắt hơn 10-20% với nhà có kích thước nhỏ hơn khung tiêu chuẩn của nhà bằng bê tông cốt thép. Nhưng ngược lại, nhà có diện tích lớn hơn xây dựng bằng khung thép sẽ tiết kiệm hơn từ 10-15%.

 

       Thời gian xây dựng nhà thép tiền chế rất nhanh, chỉ khoảng 2 đến 3 tháng với các đơn vị thi công chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kết cấu thép. Rút ngắn thời gian thi công giúp chủ đầu tư tiết kiệm một khoản chi phí rất lớn cho việc thuê kỹ sư và công nhân xây dựng.

 


       Đặc điểm nổi bật nhất của nhà khung thép tiền chế là có thể di dời và tái sử dụng tại địa điểm khác. Đối với các doanh nghiệp xây dựng nhà xưởng, kho bãi trên đất đi thuê, kết cấu thép là sự lựa chọn tốt nhất. Khi hết thời hạn cho thuê đất, chủ đầu tư có thể dễ dàng di chuyển công trình kết cấu thép mà không cần thanh lý nhà xưởng hoặc phá bỏ giống như công trình bê tông cốt thép.

 

       Chi phí xây dựng thấp, thời gian thi công nhanh và có thể tái sử dụng tại địa điểm khác là những lý do khiến kết cấu thép trở thành xu hướng xây dựng của tương lai. Hiện nay, rất nhiều chủ đầu tư và nhà thầu lựa chọn xây dựng nhà thép tiền chế tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, khu vui chơi… bởi tính kinh tế cũng như thẩm mỹ của loại hình xây dựng này.