facebook

0914 701 648

Zalo

Tin tức

Xu hướng xây dựng nhà xưởng thân thiện với môi trường

     Ngày nay, các thiết kế công trình công nghiệp hiện đại dần được chú trọng hơn về yếu tố xây dựng thân thiện với môi trường. Đây được xem là xu hướng được các chủ đầu tư lựa chọn, cùng với việc sử dụng vật liệu an toàn cho môi trường và công nghệ xây dựng xanh, sạch, tái tạo. Điều này không chỉ làm giảm các tác động đến tài nguyên và môi trường sống, mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao, thể hiện được các tính năng ưu việt so với các sản phẩm truyền thống.

 

 

Sử dụng các thiết kế có tính ứng dụng cao

     Môi trường làm việc có các yếu tố tự nhiên sẽ giúp cải thiện tâm trạng và hiệu suất làm việc của người lao động. Ngoài ra, các vật liệu thân thiện môi trường giúp giảm tiêu hao nguồn tài nguyên tự nhiên, tối ưu chi phí xây dựng.

     Giảm nguy cơ bệnh tật, nâng cao sức khỏe, tạo môi trường sống bền vững và giảm tác động do biến đổi khí hậu gây ra. Việc thiết kế mảng xanh xung quanh nhà máy, khu công nghiệp, cảnh quan xí nghiệp, cảnh quan nhà kho, cảnh quan nhà xưởng.

Trang trí cảnh quan, tạo điểm nhấn cho công trình.

- Tạo bóng mát.

-  Ngăn cản gió.

- Hút khí thải độc hại, lọc không khí tốt.

- Điều hòa dưỡng khí, tạo cảm giác mát mẽ cho khuôn viên.

 

 

Sử dụng vật liệu thông minh

     Thay vì sử dụng vật liệu gạch nung truyền thống để xây tường nhà xưởng. Bạn có thể sử dụng gạch không nung hoặc tấm panel. Loại vật liệu này sẽ giảm thiểu tình trạng thải khí CO2 mà một viên gạch truyền thống đang làm như vậy mỗi ngày.

      Tấm lợp Polycarbonate có rất nhiều ưu điểm. Giúp tận dụng nguồn sáng tự nhiên, cách nhiệt, cách âm, chống cháy, chống tia UV khá tốt. Ngoài ra, loại vật liệu này có trọng lượng khá  nhẹ, độ bền cao, có thể chịu va đập lớn gấp nhiều lần so với vật liệu kính thông thường. Trong xây dựng nhà xưởng, sử dụng tấm lợp Polycarbonate còn giúp tiết kiệm năng lượng điện nhờ khả năng lấy sáng tự nhiên.

     Mặt khác, vật liệu ốp lát tái chế thường được sản xuất từ các nguyên liệu gạch vụn theo công nghệ hiện đại. Loại vật liệu này vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, bền bỉ và chắc chắn. Hơn hết, chúng cực kỳ thân thiện môi trường so với gạch men hay bê tông truyền thống.